Ở độ cao 10000m.

19/04/2010 § 3 phản hồi

Ở độ cao 10 nghìn mét con người có thể làm gì?


.

Tôi muốn ném tất cả những gì tôi có xuống vực sâu. Như thể tôi chưa bao giờ tồn tại trên cái cõi đời buồn tẻ này.


Tôi muốn gào thét điên cuồng, như một con hổ cái mất con.

gào lên tất cả những gì tôi đã có và đã mất,

gào lên tên của những kẻ đã làm tôi đau và nguyền rủa quỷ dữ sẽ lôi chúng xuống địa ngục.


Tôi muốn khóc, khóc cho ra khóc, không phải cái loại nước mắt rỉ ra vài giọt rồi bị lau ngay tức khắc như từ lâu nay tôi vẫn thế.


Tôi muốn được nếm trải cảm giác ngạo nghễ từ trên cao, nhìn xuống hạ giới với con mắt của kẻ ở thiên cung, chứ không phải là cái nhìn sợ hãi, hoang mang của một người con gái 19 tuổi nhìn cuộc đời cô ta phải sống trọn vẹn.


Tôi muốn được đốt cháy những cuốn nhật kí, những tờ giấy chứa đựng những cảm xúc giả tạo, những bộ mặt giả tạo, những nụ cười giả tạo,… mà tôi đã tỉ mẩn tạo nên, để che đậy cho bản ngã của một ác quỷ. Nhưng tôi không biết, liệu những tàn tro ấy có mang trả lại thiên thần ngủ quên trong tôi được nữa không? Hay chỉ là ném lên trời những gì vốn dĩ không nên tồn tại, chẳng có thiên thần nào hết, hoang tưởng mà thôi!


Tôi muốn được thảnh thơi. Muốn ung dung, muốn an lành, khao khát đấy, nhưng ở độ cao 10 nghìn mét, những cảm xúc ấy thực sự xa vời. Dù tôi có leo lên một đỉnh núi không một bóng người, không có bất cứ thứ gì có thể làm tôi mỏi mệt, buồn đau, tuyệt vọng đi chăng nữa, thì tôi cũng chỉ chạm được vào Cô Độc mà thôi. Phải vậy không?


Vậy thì tôi phải đi xuống thôi.

Ở độ cao 10 nghìn mét,

tôi có thể bộc lộ hết những gì tôi cất giấu

tôi có thể giải tỏa những kìm nén

tôi có thể ném đi những điều tôi đang có

nhưng tôi không thể ở mãi trên đó được.

.

Dù sao đi nữa, tôi cũng đã từng muốn được lên cao, 10000m,  và nếm trải cái cảm giác giơ tay lên trời. Nếu trong căn phòng này, ngay đêm nay, bỗng dưng có một phép lạ mang tôi đến một đỉnh núi cách mặt đất 10000m, tôi sẽ ngồi xuống, lặng im, mỉm cười ngắm bầu trời sao lấp lánh. Cuộc sống đôi khi vẫn giản đơn như thế.

HaJung. 19.4.2010

Thực sự, ở độ cao 10000m, tôi muốn được đất trời ôm lấy tôi, giữ tôi thật chặt, siết lấy thân hình bé nhỏ của tôi và nói rằng “Can đảm lên, cô gái”.


Tagged:

§ 3 Responses to Ở độ cao 10000m.

Trả lời

What’s this?

You are currently reading Ở độ cao 10000m. at Hà Jung | She's gone forever.

meta

