Điều đáng ngạc nhiên

05/06/2010 § 12 phản hồi

Bình yên.


1. Tình cờ đọc được câu nói này.

“Điều đáng ngạc nhiên là những người bị mình làm buồn lòng, đau khổ, đều là những người rất thương mình, và mình cũng rất thương họ…” (của blog chú TOU)

Không hiểu sao, mình rất khắt khe và thường hay làm người thân của mình buồn lòng.


…Thực ra là mình có hiểu vì sao.

Vì mình rất ích kỉ. Thật sự mình là người rất ích kỉ. Một tính cách thường có của những người đáng thương.

Vì mình rất tội nghiệp. Mình luôn muốn được yêu thương và quan tâm. Mình luôn muốn được chiều chuộng.

Vì mình luôn cảm thấy không đủ. Mình luôn đòi hỏi, mình luôn muốn mọi người làm theo ý mình.

.

Đáng ngạc nhiên là những người mình làm họ tổn thương, phiền muộn,… lại là những người yêu mình nhất.

2. Mấy hôm nay  mình không đi đâu cả. Ở nhà nấu nướng thôi. Tối qua, lúc mình đứng bên cạnh cửa sổ uống nước, TV thì đang bật, tự nhiên có một cảm giác rất đỗi bình yên, đó gọi là không khí gia đình, cái mà lâu rồi mình không có được. Trưa qua Thảo Linh đến chơi, con bé quá đáng yêu, nói cực nhiều và cười cũng cực nhiều. Nó tặng mình một cái đèn lồng màu trắng. Vui và ấm áp lắm. Nói thì hơi buồn cười, nhưng mình có một đàn em lóc nhóc yêu quý mình, và mình rất hạnh phúc vì điều đó^^

3. Nhớ một vài điều nho nhỏ (:

• World cup 2006. Quảng cáo bia Carlsberg. Steven Gerrard. Kì thi vào lớp 10. Nói chung đây là khoảng thời gian bước ngoặt trong cuộc đời mình. Mình vẫn luôn yêu quý Gerrard vì điều đó.

• Đợt ôn thi Đại học năm ngoái. Người ta toàn nghĩ đó là thời kì gian khổ. Mình nghĩ lại chỉ thấy hạnh phúc. Tự nhiên muốn thi lại, muốn được học những môn học cấp 3. Hay nhỉ.

Dạo này không nghĩ nhiều, không viết nhiều. Hôm qua Linh nói mình mới nhớ lại điều trước đây mình đã từng băn khoăn:

Con gái dính đến văn chương là khổ.

Mình quyết không dính đến văn chương. Chỉ báo chí thôi. Còn cái blog nhỏ bé này, nó chỉ là nhật kí (:

4. Cuối cùng. Mình tình cờ  đọc bài về cái chết của Lê Công Tuấn Anh. Thấy buồn buồn. Không phải vì mình bây giờ mới hiểu ra sự thật. Chỉ thấy thương cho người phụ nữ ấy. Đúng là kiếp đàn bà sinh ra để gánh đau đớn cho những người đàn ông của họ.

Mình định trích một đoạn trong nhật kí của Minh Anh vào đây. Nhưng thấy sợ. Mình không đủ can đảm để những dòng đau đớn ấy tồn tại ở blog mình…

Vì dù sao, cái imagetitle của mình hôm nay rất đẹp, rất an lành, rất trong.

HaJung, 5 tháng 6 năm 2010.


Tagged: , ,

§ 12 Responses to Điều đáng ngạc nhiên

Trả lời

What’s this?

You are currently reading Điều đáng ngạc nhiên at Hà Jung | She's gone forever.

meta

