Nhật kí, đêm mưa.

21/06/2010 § 2 phản hồi

blue.

Đừng ai đọc những dòng này, được không…

Tôi chỉ muốn viết nó cho riêng mình.


.

Cũng gần 4 năm gắn bó với thế giới blog rồi. Từ những ngày đầu dại khờ, hồn nhiên đến những trải nghiệm, những hạnh phúc bất chợt, những nỗi buồn trẻ con,… Bây giờ tôi cũng không biết phải diễn tả như thế nào nữa. Những vòng quay của từng ngày từng giờ trong những năm qua, đã dần tạo nên bản ngã và con người tôi hiện tại, mà có vẻ như người ta chỉ biết tới qua những dòng nhật kí – nhật kí của tôi.

Tôi không còn 360 nữa rồi. Cái thời mà mọi buồn vui đều được bộc bạch, đều mong muốn được người khác sẻ chia với mình,… Đêm nay trời mưa, nếu được đọc lại những entry cũ, trên giao diện quen thuộc ngày nào, có lẽ tôi sẽ khóc mất. Nước mắt tôi vốn chỉ dành cho những thứ đời thường như thế.

Thực lòng, một thời tôi rất tự hào với những gì mình viết trên 360. Nhưng giờ đây, với con mắt của một cô gái 19 tuổi, dường như mọi thứ không đơn giản như tôi nghĩ. Thời ấy tôi thật trẻ con. Trẻ con đúng nghĩa. Học trò đúng nghĩa. Mọi thứ qua lăng kính trong vắt của tôi trở nên mơ mộng, lãng mạn lạ thường. Và rồi, tôi có được rất nhiều từ 360.

Gần 1 năm ngày 360 đóng cửa. Tôi đã vào Đại học. Đã có cuộc sống mới. Đã thay đổi ít nhiều so với trước đây.

Dường như, 360 là tất cả những gì tôi có được thời học trò.

Tôi tạm biệt áo trắng, cũng là lúc tạm biệt nó mãi mãi.

Tối nay tôi vào phần note của Salami. Thấy mấy bài thơ ngày xưa tôi đưa vào blog được bạn ấy đăng lại trên Facebook. Lòng quạnh vắng làm sao. Buồn. Tôi buồn cho một thời đã ra đi của tôi, của chúng tôi, của thế giới khi tôi là cô bé 16, 17, 18…

Và rồi, tôi tiếp tục viết trên WordPress. Hôm nay đọc lại tất cả những gì tôi đã viết ở đây, thấy lạ lắm.

Không giống tôi ngày xưa.

Không còn nữa những dại khờ, không còn nữa những niềm vui trong sáng, không còn nữa những giọt nước mắt thật thà… Mọi thứ, như có một vỏ bọc nào đó, mà trong một đêm mưa, đọc lại, tôi không còn thấy nổi bản thân mình!

(:

Tôi hiểu, rằng tôi sẽ phải quên đi những trang nhật kí cũ, phải học cách viết những trang nhật kí mới, cũng như một cầu thủ chuyển sang chơi cho câu lạc bộ khác, phải học cách mặc màu áo mới vừa vặn cho riêng mình.

Nhưng tôi không hiểu.

….

tôi không nói nên lời…

Và tôi tìm một cái ảnh phù hợp với tôi của ngày xưa, bạn có thấy không, nó màu xanh da trời, nó trong veo và lãng mạn đến kì lạ. Nó là 360 đấy, là blog, là nhật kí của tôi đấy, bạn tìm giúp tôi được không???

•••

Mà thôi!

Thời gian trôi đi, những giá trị cũ cũng theo đó mà hao mòn, những cái mới đến lúc nào ta cũng chẳng biết nữa.

Đã qua rồi, cô bé học trò của tôi ạ.

Em phải lớn nhanh lên, để thực hiện những giấc mơ thời bé dại.

Em phải cứng cáp hơn, như một chú chim đã đủ lông đủ cánh rời tổ ấm, háo hức nhìn bầu trời phía trước.

Em phải vừa vặn với chiếc áo mới, được không cô gái 19 của tôi?

Em đừng mơ mộng những thứ xa vời, cũng đừng toan tính những điều vụn vặt, hãy sống với tất cả những đam mê và bản năng mà em vốn có được không?

Em đừng quan tâm những gì người ta nói về mình, đúng sai chẳng có ai đủ tư cách để mà phán xét, nhưng em cũng đừng chỉ sống cho riêng mình, chỉ biết mỗi mình em, em sẽ bị cô lập, như trên đảo hoang cô gái ạ!

Em đừng dễ dàng đau khổ, dễ dàng rơi nước mắt như ngày xưa, đừng để bất kì ai làm em gục ngã. Em của tôi rất kiên cường, và phải luôn vững vàng cho đến bước chân cuối cùng, đúng không?

Cuộc đời này là một con đường dài, với hàng ngàn bước chân, với hàng trăm ngã rẽ, cố gắng lên em nhé.

 

 


Tôi sẽ luôn tìm kiếm em trong những giấc mơ, để quên đi một điều nho nhỏ rằng tôi đang già đi, để quên đi vạn điều lớn lao khác của một thế giới cũng già nua cũ kĩ…

Dù đã muộn rồi, nhưng tôi vẫn muốn gửi lời chào đến em.

Tạm biệt em, cô bé của ngày mưa đã cũ.

Tôi sẽ nhớ em rất nhiều.

Bích Hà.

21 tháng 6 năm 2010



Tagged: , , , , ,

§ 2 Responses to Nhật kí, đêm mưa.

Trả lời

What’s this?

You are currently reading Nhật kí, đêm mưa. at Hà Jung | She's gone forever.

meta

