Làm mẹ.

25/07/2010 § %(count) bình luận

I'm mother

Trước đây tôi có suy nghĩ rất kì quặc. Tôi không thích trẻ con. Thật là phiền toái khi chúng cứ khóc ầm ĩ, tè dầm, quấy phá và làm ảnh hưởng đến công việc của tôi. Tôi chưa bao giờ yêu thương âu yếm được lũ con nít. Không phải vì tôi quá lãnh cảm, mà đơn giản tôi không thích.


Hai hôm vừa rồi lên nhà chị họ tôi ở một thị trấn miền núi. Chị tôi có hai đứa con, thằng  Cún và con Bém, lại thêm vợ chồng anh rể của chị mới trong Quảng Ngãi vào chơi nên nhà có thêm hai đứa con nít nữa, hai bé gái xinh xắn.

Thị trấn miền núi mưa nhiều, hay là vì tôi quá nhạy cảm, nên tôi không cầm được nước mắt.

Nhìn những ông bố bà mẹ chăm sóc những đứa con,

bón từng thìa cơm cho chúng

hát ru chúng ngủ

uốn nắn từng nét chữ

ôm ấp yêu thương

gọi chúng dậy ăn sáng

Tôi đâu có phải là người ngoài hành tinh

bao nhiêu lần thấy con nít và thấy người lớn chăm sóc chúng

vậy mà mãi đến năm 19 tuổi, mãi đến hôm qua

tôi mới thấy đau lòng và thấm thía, và cảm động,…  Sinh con, nuôi dạy con lớn từng ngày là bao nhiêu vất vả và hi sinh của người cha, người mẹ…

Có con là hạnh phúc lớn lao nhất trên đời.

….

Thật sự là tôi đã phải nuốt nước mắt khi nhìn những đứa trẻ nô đùa bên bố mẹ chúng. Nhìn họ ấm áp và hạnh phúc biết bao…


Xấu hổ và ân hận

là một người học văn, học báo,

là một cô gái chuyên viết những điều văn vẻ

kiếm tìm những cái ở đâu đó xa xôi

chưa một lần trong đời tôi hiểu được điều đơn giản

hoặc là hiểu, nhưng không thể nào hiểu hết

bố mẹ ơi con sai rồi…

25.7.2010



Tagged:

§ One Response to Làm mẹ.

Trả lời

What’s this?

You are currently reading Làm mẹ. at Hà Jung | She's gone forever.

meta

