Yên.

03/08/2010 § 2 phản hồi

Do you see me?



Một ngày hầu như không ra khỏi nhà.

Không gặp gỡ ai.


.

Tự hỏi trời hôm nay có nắng đẹp không…


Phòng tôi lúc nào cũng sáng đèn. Ánh sáng dịu nhẹ ấy thỉnh thoảng khiến tôi ngỡ như mình không ở đây, chói chang hay là trầm mặc, tôi không biết. Một ngày quá đỗi nhẹ nhàng, dù là khi ngủ hay ăn uống, là khi online hay đọc truyện, tôi đều chỉ có cảm giác, rằng tôi là duy nhất trong thế gian này. Cuộc sống của tôi, thật sự hiếm hoi những giây phút này. Đã lâu lắm rồi tôi mới được tận hưởng một không gian an toàn tuyệt đối và cô độc dịu dàng… Một ngày không phải để kết thúc một điều gì, cũng chưa hẳn là mở ra điều gì khác, cũng không hề có chỗ cho sự kiểm điểm bản thân, nhìn lại chặng đời đã qua hay đại loại thế. Chỉ đơn giản là một ngày yên tĩnh.

Lôi từ giá sách quyển Vĩnh biệt Tugumi ra đọc lại, đọc từng từ, thấm từng chút một. Dường như  truyện của Banana vốn chỉ dành cho những ngày yên tĩnh như hôm nay. Đọc và thấy tiếc nuối tuổi thơ, tuổi trẻ và những gì tươi tắn nhất. Thèm hương vị gió biển thị trấn, mùa hè mát lạnh và dịu dàng như thế.

Lời cuối sách, tác giả có viết một câu, mà đột nhiên nó chạm vào tất cả giác quan của tôi như bằng một chiếc móng tay sắc nhọn

“Bạn có nhớ mối tình đầu không?

Nhớ khoảng thời gian ta tin rằng có lẽ thế giới sẽ trở nên tốt đẹp chỉ cần người đó và bạn cùng đi bên nhau. Nhớ sức sống tươi trẻ khi đó.”

Tugumi đáng thương. Tính cách xấu xí của cô ấy, tôi hiểu bởi vì có một con người xấu xí trong tôi cũng như cô ấy. Trong một ngày như hôm nay, ngắm ngía lại Tugumi, bất chợt thấy lòng trở nên dịu dàng, bao dung, và hiền lành…


Tagged: ,

§ 2 Responses to Yên.

Trả lời

What’s this?

You are currently reading Yên. at Hà Jung | She's gone forever.

meta

