Chia li.

20/01/2011 § 2 phản hồi

 

Có thứ gì là vĩnh cửu đâu, vậy nên nếu phải trải qua những giây phút chia lìa thì cũng đừng nên quá đau lòng, cuộc đời vốn dĩ không đủ dài để chúng ta đi cùng nhau mãi. Sau này rồi sẽ có những cuộc hội ngộ mới, chúng ta sẽ chỉ là những người đã từng đi qua đời nhau, nhớ lại rồi sẽ chỉ còn là những hình bóng thoảng qua nhanh… Như một cơn bão, thời gian tàn nhẫn sẽ cuốn phăng mọi thứ quý giá, chỉ còn lại tàn dư, người ta kiếm tìm mãi, nhưng rốt cuộc cũng phải nén tiếng thở dài mà thôi…


Giờ đây tôi đang nghe lại một bản nhạc đã khá lâu. Một bản nhạc không lời đã là chốn nương tựa của tâm hồn yếu đuối trong tôi, khi đó tôi mới chỉ 17 tuổi. Một năm nữa lại sắp đi qua, tuổi trẻ cũng chẳng còn bao xa nữa, thoáng chốc là phải cất đi mộng đẹp. Tôi không hề thấy buồn. Thật sự, tôi không buồn, và cũng chẳng khóc lóc. Muốn dành tặng những năm tháng qua một phút bình yên. Tôi đã tự làm đau chính mình quá nhiều rồi, giờ thì phải biết thương mình hơn. Đôi mắt buồn, những ngón tay gầy, trái tim lạnh lẽo, và lý trí của người điên. Tôi đấy. Phải trưởng thành hơn, tự nhắc mình là phải trưởng thành nhanh hơn nữa, nhưng sao cứ cảm thấy mọi thứ được chắp vá một cách vội vã…

Muốn được ôm trọn cơ thể này, vuốt ve trái tim này, xoa dịu những nỗi đau và nâng niu hạnh phúc. Dẫu biết rồi sẽ có những nẻo đường phải chia li những điều quý giá… nhưng tháng năm sau nhìn lại sẽ như một giấc mơ dài mà thôi. Vậy nên đừng đau lòng nhé cô gái nhỏ. Hãy để trái tim nghỉ ngơi… Cuộc đời hồn nhiên đôn hậu vẫn sẽ cho ta những ngày vui khác…

thương yêu Habi…

Có một dòng sông mang tên em

Dòng sông anh tự đặt

Xin mùa thu chiếc lá làm thuyền

Có một dòng sông trôi vào lãng quên

Nước trong như nước mắt

Điều chưa tới mà sao thấy mất

Có một dòng sông chỉ có một bờ

Phía bờ kia quay mặt

Dòng sông anh không qua được bao giờ.

Tagged: , ,

§ 2 Responses to Chia li.

Trả lời

What’s this?

You are currently reading Chia li. at Hà Jung | She's gone forever.

meta

