Quốc tế thiếu nhi và ước mong của người lớn

01/06/2011 § Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Thực tâm mình không có chủ ý viết những dòng này đâu. Chỉ là vì ngày mai các em 93 thi tốt nghiệp, trong đó có em trai mình, và thế rồi bao nhiêu kỉ niệm lại ùa về trong tâm trí.

À, nói là “bao nhiêu kỉ niệm” cũng hơi điêu.

Thực ra mình chỉ hơi vương vấn tuổi thơ một chút thôi. Lúc trưa nằm ngủ, ôm (gấu) Bông trong lòng, bỗng dưng chẳng hiểu vì sao lại nhớ con Tim quá thể. Tim, con chó có một hình trái tim be bé trên mõm. Nó là con của Cún. Mình nhớ cả Phốc và Bông gòn nữa. Đến tận hôm nay, đã 20 tuổi rồi, những lúc quá mệt mỏi, mình chỉ ước sao có chúng ở bên. Con Tun nhà bà nội cũng mới mất. Hôm đó mình không khóc. Nhưng đêm qua, vì đi ngủ lúc 2h sáng, vì đối diện với đêm, và vì một lí do nào đó mình không gọi được tên, mình đã khóc thật. Nó rất ngoan. Nó là anh em của Bông. Cái ngày mà mình không còn con chó nào để chơi nữa, nó là niềm an ủi duy nhất của mình. Thế mà nó cũng đã ra đi. Buồn cười thật đấy. Mình không ngại ngùng gì cả đâu, ai đó nói mình trẻ con hay vớ vẩn, mình cũng chẳng quan tâm. Chỉ đơn giản, mình vẫn luôn muốn được là cô bé con, với khoảng sân rộng và những chú chó đáng yêu.

Đơn giản thế mà không thể nào làm lại được nữa rồi. 

Avatar facebook của mình hôm nay là hình này

Lúc mình xem phim này là năm mình học lớp 8. Khi đó, những ý nghĩ về tình yêu chỉ rất mơ hồ. Nhưng mình vẫn rất thương nhân vật này. Mình nhớ có tập, cô ấy hỏi người mà cô ấy yêu,

“Anh đang thương hại em đúng không?”

“…”

“Anh này, thương hại cũng là yêu, trách nhiệm cũng là yêu, anh có biết không?

Những lời nói đó cho đến bây giờ mình vẫn còn nhớ.

Làm thế nào để bé lại nhỉ. 

Làm thế nào để lại mỗi sáng được những chú chó cưng đánh thức, được hát bài gì có câu “Em là búp măng non…”, được xem những bộ phim lúc 6h chiều, được đi công viên chơi…

Thế mà lúc bé cứ mong được làm người lớn. 🙂

Trả lời

What’s this?

You are currently reading Quốc tế thiếu nhi và ước mong của người lớn at Hà Jung | She's gone forever.

meta

