Chuyện của người ta.

06/04/2012 § 2 phản hồi

Tôi có một cô bạn gái, thực ra bây giờ không thân thiết nữa nhưng cũng đã từng một thời hay trò chuyện với nhau. Thời học cấp 3, cô bạn tôi đạp xe đạp đính hoa vàng đi học, ngồi trong giờ hay mượn điện thoại tôi nhắn tin hẹn bạn trai đến đón và thỉnh thoảng lại trốn tiết về đi chơi.

Từ đó đến nay, mỗi khi nhớ lại thời cấp 3, tôi vẫn không sao quên được cái cảm giác ngồi trong lớp học những ngày trời mưa và nghe cô ấy kể đủ thứ chuyện về bạn trai. Nào là hôm nay nấu cho anh ấy những món gì rồi 2 đứa đi chụp ảnh ở đâu… Có một hôm cô ấy mang điện thoại khoe với tôi bộ theme mà bạn trai làm, vẻ mặt vừa tự hào vừa hạnh phúc. Hôm giao thừa, vì bố mẹ cô ấy không cho đi với bạn trai, cô ấy đã nhờ tôi giả vờ đến gọi. Tôi vẫn nhớ hình ảnh hai người vẫy chào tạm biệt tôi trước lúc đi đón giao thừa… Tôi đã nghĩ rằng, họ là những người yêu nhau may mắn nhất thế gian.

Hai người yêu nhau được gần 3 năm thì chia tay. Cho đến bây giờ, khi anh bạn ấy đã có người yêu mới, thỉnh thoảng tôi vẫn nhớ đến thời gian họ ở bên nhau. Có một điều gì đó mà tôi ko tài nào giải thích được, vì sao tôi lại mong họ quay lại với nhau như thế… Tôi đã từng hỏi vì sao không quay lại được với nhau, đã yêu nhau như thế kia mà, cô ấy chỉ nói là cả 2 cũng đã thay đổi rồi…

Cách đây không lâu lắm, anh bạn ấy có nói chuyện với tôi về người anh ấy đang để ý, nay đã là bạn gái… Facebook của anh ấy cũng thường cập nhật hình ảnh của bạn gái, những quan tâm chăm sóc và những nhớ mong của anh ấy dành cho người mới. Thật sự, dù không phải là người yêu cũ của tôi, nhưng trong lòng tôi luôn có cái gì đó khó chịu, một sự khó chịu xuất phát từ ám ảnh…

Tôi đã từng mong họ hạnh phúc bên nhau như thế nào, tôi đã buồn như thế nào khi họ chia tay… Vẫn biết rằng mình chỉ là người ngoài cuộc, vẫn biết rằng ai cũng phải trưởng thành và đi con đường mới, nhưng tại sao tôi lại có thể nuối tiếc đến như vậy…

Tôi chợt nghĩ, chúng ta có thể cứ sống mà không thay đổi được không? Chúng ta có thể mãi bên nhau như thế này được không? Có ai tin rằng tình yêu sẽ tái hợp mãi mãi những người từng yêu nhau, dù thời gian đã cắt chia họ đến vô cùng hay không?

§ 2 Responses to Chuyện của người ta.

Trả lời

What’s this?

You are currently reading Chuyện của người ta. at Hà Jung | She's gone forever.

meta

