Huyền Chip – tại sao mình không thích bạn? :)

23/09/2013 § Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Năm ngoái, khi báo chí ầm ĩ câu chuyện về “cô gái trẻ đi 25 nước với 700 USD”, mình có đọc qua loa, rồi cũng để đó. Không quá quan tâm về Huyền Chip, nhưng cũng có một chút gọi là ngưỡng mộ “lòng can đảm”.

Tuần qua, vì công việc nên mình buộc phải theo dõi vụ Huyền Chip và VOZ. Mình đã đọc rất nhiều nguồn, tự tay kiểm chứng nhiều tài liệu và thậm chí ngày hôm qua mình còn đi họp báo nữa. Từ thái độ của 1 người trung lập, mình đã chuyển sang người có ác cảm với Huyền Chip.

Lí do thì nhiều, chắc ai theo dõi vụ này cũng hiểu, nhưng lí do đơn giản nhất là mình không thể chấp nhận 1 cuốn sách hời hợt, thiếu thuyết phục lại được tung hê như vậy.

Mình thì đã đọc qua vài đoạn tập 1 và mới hôm qua đây, mình đã lướt qua tập 2. Mình cứ tưởng rằng, với 1 người đã đi qua nhiều vùng đất, có nhiều trải nghiệm như Huyền Chip, lẽ ra sách của bạn ấy phải hay lắm, cuốn hút và truyền cảm hứng lắm… Nhưng Xách ba-lô lên và đi có gì? Không có gì cả, ngoài những câu chuyện kể lại đơn giản, sơ lược, cẩu thả, dễ dàng. Làm gì có ai tự thân vận động đi 25 nước mà kể lại câu chuyện 1 cách nhàm chán như vậy? Hay vì Huyền Chip chỉ  “cưỡi ngựa xem hoa” qua các nước một cách dễ dàng nên chẳng có khó khăn, chẳng có nước mắt, chẳng có những đêm mất ngủ?

 

1 cuốn sách hay là cuốn sách khiến độc giả có thể đọc đi đọc lại không thấy chán.

Còn sách của Huyền Chip, mình đã bỏ qua nó ngay sau lần đọc đầu tiên.

Tự nhiên viết những dòng này xong muốn đọc lại Dế mèn Phiêu lưu Ký quá. Hì hì.

Một số bài viết hay về Huyền Chip, các bạn nên tham khảo để có cái nhìn toàn diện 🙂

 

1. Phản biện lại bài “Những lầm tưởng về du lịch bụi”

2. Huyền Chip, giá như em có thể giảm bớt sự hiếu thắng, giá như tác phẩm của em tốt đẹp hơn

3. Bài học truyền thông từ vụ Huyền Chip 

4. Bác Lân Dũng nói Huyền Chip là “hình mẫu thanh niên hiện nay” liệu có quá không?

5. Huyền Chip chỉ là con rối mà thôi!

6. Nếu có con tôi sẽ không cho con học theo Huyền Chip!

Tagged: ,

Trả lời

What’s this?

You are currently reading Huyền Chip – tại sao mình không thích bạn? :) at Hà Jung | She's gone forever.

meta

